COVID-19: Ymgynghoriadau o bell

Ymwadiad: Mae'r adnodd hwn yn darparu gwybodaeth, nid cyngor. Darllenwch yr ymwadiad llawn ar ddiwedd yr adnodd hwn.

I leihau'r risg ein bod yn dal neu'n lledaenu COVID-19, mae angen i bob un ohonom roi'r gorau i dreulio amser gyda phobl nad ydynt yn byw gyda ni, lle bynnag y bo modd. Mae hyn hefyd yn berthnasol i apwyntiadau iechyd meddwl. Mae hyn yn golygu, yn hytrach na chael ymgynghoriad wyneb yn wyneb, bod eich gweithiwr iechyd proffesiynol yn debygol o gynnal ymgynghoriad 'o bell' gyda chi.

Bydd eich gweithiwr iechyd proffesiynol yn cynnal eich apwyntiad drwy siarad â chi dros y ffôn neu drwy'r rhyngrwyd. Yn hyn, byddwch yn cael bron yr holl fuddion o apwyntiad wyneb yn wyneb heb y risg o ddal neu drosglwyddo o COVID-19.

Yn ogystal â chael y dewis i gael eich apwyntiad dros y ffôn, mae nifer o opsiynau fideo-alwad ar gael i chi, megis Skype, WhatsApp, FaceTime a thimau Microsoft.

Bydd gennych ddyddiad ac amser wedi'i drefnu ymlaen llaw ar gyfer eich apwyntiad, yn union fel gydag unrhyw un arall. Mae'n syniad da bob amser i wneud yn siŵr bod eich technoleg yn gweithio o flaen llaw.

Efallai y bydd aelod o'r teulu, ffrind neu ofalwr yn gallu eich helpu i'ch paratoi. Os na fydd, bydd eich gweithiwr iechyd proffesiynol yn dod o hyd i ffordd sy'n gweithio orau i chi. Mae ganddynt arweiniad gan Goleg Brenhinol y Seiciatryddion ar sut i wneud hyn.

Mae'n debyg mai galwad fideo yw'r ffordd orau o gynnal eich ymgynghoriad o bell. Ond yn aml gall sgwrs ffôn weithio hefyd, ac mae'n well gennych chi hyn.

Yes. Mae'r rheolau cyfrinachedd sy'n berthnasol i ymgynghoriadau wyneb yn wyneb hefyd yn berthnasol i ymgynghoriadau o bell, sy'n golygu y bydd eich gwybodaeth yn cael ei diogelu yn yr un ffordd. Er enghraifft, os yw eich meddyg neu weithiwr iechyd proffesiynol am rannu unrhyw wybodaeth o'ch ymgynghoriad yn ehangach, bydd angen eich caniatâd arnoch i wneud hyn.

Mae gan eich gweithiwr iechyd proffesiynol gyfrifoldeb hefyd i sicrhau bod y dechnoleg y maent yn ei defnyddio ar gyfer eich ymgynghoriad yn ddiogel.

Os dymunwch, gallwch ofyn i rywun eich cefnogi yn ystod eich ymgynghoriad, er mwyn i chi deimlo'n fwy cyfforddus. Efallai y byddwch hefyd am i'r person hwnnw fod yn rhan o'r ymgynghoriad. Er enghraifft, efallai y byddant yn gallu darparu mwy o wybodaeth, gyda'ch caniatâd.

Yn ystod yr ymgynghoriad, gwnewch yn siŵr eich bod mewn man lle mai dim ond y person neu'r bobl rydych chi am eu cynnwys sy'n gallu gweld neu glywed y sgwrs. Os ydych chi ar alwad fideo, ceisiwch osgoi dangos unrhyw fanylion sensitif neu bersonol yn y cefndir. Efallai y byddwch hefyd am gau'r drws i osgoi unrhyw darfu neu ymyrryd.

Os byddwch yn colli cysylltiad â'ch gweithiwr iechyd proffesiynol yn ystod eich ymgynghoriad o bell, ceisiwch beidio â phoeni. Mae hyn yn digwydd yn eithaf aml ond am gyfnod byr yn unig fel arfer. Gallwch aros iddynt gysylltu â chi eto neu eu ffonio i gael gwybod beth sy'n digwydd.

Hyd yn oed pan fydd y dechnoleg yn gweithio, efallai y bydd yn anodd cyfathrebu â'ch gweithiwr iechyd proffesiynol. Os na allwch eu clywed yn glir, rhowch wybod iddynt fel y gallant siarad yn arafach, yn glir neu'n uchel, neu addasu eu meicroffon. Weithiau, gall clustffonau neu glustffonau eich helpu i glywed yn well.

Fel gyda chyfarfod wyneb yn wyneb, Ceisiwch ymlacio a dweud wrth eich gweithiwr iechyd proffesiynol gymaint â phosibl am yr hyn sydd wedi bod yn digwydd. Bydd hyn yn eu helpu i gael syniad cliriach o'ch pryderon a sut i'ch helpu.

Os oes unrhyw beth sy'n gwneud i chi deimlo'n anghyfforddus neu'n ofidus, fel sut i ddefnyddio'r dechnoleg neu'r diffyg preifatrwydd yn eich ystafell, dywedwch wrth eich gweithiwr iechyd proffesiynol ar unwaith fel y gallan nhw helpu i ddod o hyd i ffordd well i chi siarad â'ch gilydd. Os ydych wedi dewis cael aelod o'r teulu, ffrind neu ofalwr arall gyda chi, gall eich helpu i gael y gorau o'r ymgynghoriad.

Os bydd y gweithiwr iechyd proffesiynol yn meddwl nad yw ymgynghori o bell yn mynd i weithio i chi, byddant yn trafod y ffordd orau o gael y gofal a'r cymorth sydd ei angen arnoch. Gallai hyn gynnwys ymgynghoriad wyneb yn wyneb, er y byddai angen i chi gymryd rhagofalon i atal lledaeniad COVID-19. Bydd eich gweithiwr iechyd proffesiynol yn gallu rhoi cyngor ar y ffordd orau o wneud hyn.

Mae'r adnodd hwn yn darparu gwybodaeth, nid cyngor. 

Darperir y cynnwys yn yr adnodd hwn ar gyfer gwybodaeth gyffredinol yn unig. Ni fwriedir iddo fod yn gyfystyr â chanllawiau y dylech ddibynnu arnynt. Felly, rhaid i chi gael y cyngor proffesiynol neu arbenigol perthnasol cyn cymryd unrhyw gamau ar sail y wybodaeth yn yr adnodd hwn neu beidio â gwneud hynny.

Os oes gennych gwestiynau am unrhyw fater meddygol, dylech gysylltu â'ch meddyg neu ddarparwr gofal iechyd proffesiynol arall yn ddi-oed. 

Os ydych yn credu eich bod yn profi unrhyw gyflwr meddygol, dylech geisio sylw meddygol ar unwaith gan feddyg neu ddarparwr gofal iechyd proffesiynol arall. 

Er ein bod yn gwneud ymdrechion rhesymol i gasglu gwybodaeth gywir yn ein hadnoddau ac i ddiweddaru'r wybodaeth yn ein hadnoddau, nid ydym yn gwneud unrhyw sylwadau na gwarantau, boed yn ddatganedig neu'n ymhlyg, fod y cynnwys yn yr adnodd hwn yn gywir, yn gyflawn neu'n gyfredol.

© Ebrill 2020 Coleg Brenhinol y Seiciatryddion Cymru

Disclaimer

This resource provides information, not advice.  

The content in this resource is provided for general information only. It is not intended to, and does not, amount to advice which you should rely on. It is not in any way an alternative to specific advice.  You must therefore obtain the relevant professional or specialist advice before taking, or refraining from, any action based on the information in this resource.

If you have questions about any medical matter, you should consult your doctor or other professional healthcare provider without delay.  

If you think you are experiencing any medical condition, you should seek immediate medical attention from a doctor or other professional healthcare provider.  

Although we make reasonable efforts to compile accurate information in our resources and to update the information in our resources, we make no representations, warranties or guarantees, whether express or implied, that the content in this resource is accurate, complete or up to date.